21 tháng 12, 2008

Opera 10

Tuy mới là bản alpha nhưng trình duyệt đã chứng tỏ sự vượt trội về tốc độ và chế độ đồ họa được nâng cao nhờ sự hỗ trợ của máy Presto 2.2.
Về đích với điểm số tuyệt đối 100/100 khi kiểm tra với Acid3, phiên bản thử nghiệm đầu tiên của trình duyệt Opera 10 thực sự gây ấn tượng với những người quan tâm đến trình duyệt web.

Acid3 là một chuẩn để kiểm tra khả năng xử lý và tái tạo các trang web của trình duyệt khi người dùng truy cập đến các ứng dụng thế hệ web 2.0. Đạt 100/100 điểm Acid3 đồng nghĩa với việc trình duyệt có khả năng tái tạo font chữ, hình ảnh, đồ họa đúng đến từng điểm và các mã lệnh thế hệ mới được trình duyệt thực thi chính xác từng chi tiết.


Nhà phát triển đã lèn vào bộ trình duyệt này các công cụ hữu ích và cực kỳ mạnh mẽ chuyên dụng cho Internet như chặn cửa sổ quảng cáo pop-up, duyệt dạng bảng, tích hợp máy tìm kiếm, nhận tin tức RSS, hỗ trợ email và chat trực tuyến IRC. Đặc biệt, người sử dụng còn có thể tùy biến nội dung cho trang trình bày đẹp mắt hơn qua vài cú click chuột.

Với chuẩn web mới bổ sung giúp cho font chữ và mô-đun CSS 3 đảm nhiệm trình bày định dạng trang được hỗ trợ tối ưu bên cạnh chế độ đặt màu "trong suốt" được đưa vào góp phần tạo hiệu ứng sinh động.


Người sử dụng còn tìm thấy tính năng thú vị nữa là kiểm tra chính tả văn bản ngay tại vùng soạn thảo, giúp tự tin hóa khi tham gia mạng xã hội hay viết bình luận cho trang blog bạn bè.

Chương trình quản lý thư điện tử Opera Mail từ phiên bản này đã hỗ trợ cả định dạng HTML và plaintext, nhờ đó khi soạn thảo những địa chỉ website tức thời chế độ hyperlink tự động được thiết lập.

Để tải về nhấn vào đây.

Cái này đọc tin RSS hay hơn Firefox, ko tin paste thử cái Feed của Blog mình vào mà xem

http://2e-class.blogspot.com/feeds/posts/default

3 nhận xét:

  1. Hồi xưa nhà không có mạng hay ra ngoài quán net nên dùng cái này rất hay vừa nhanh lại có nhiều chức năng kèm theo: đọc mail, speed dial, rss, ... Dùng portable cái này còn hay hơn firefox , khởi động của firefox rất lề mề.
    Từ ngày nâng cao dân trí nhà lắp mạng thì vẫn cài nhưng ít dùng hơn tại con firefox nó có nhiều addon không bỏ được (như cái roboform để đk vào các diễn đàn cho nhanh).
    Opera ra bản mới kèm theo nhiều tiện ít hơn nhất là các tác vụ điều khiển chuột , làm việc pro hơn. Nhưng sao mấy bác sx cho cái ji vào mà bản mới làm cho thỉnh thoảng thấy đơ đơ (khác với lúc trước làm rất mượt hơn cả firefox).
    Không biết bản alpha 10 này có khắc phụ hơn, down về cài mới biết đc.Cuộc sống là up to date.

    Trả lờiXóa
  2. Không biết bản 10 thế nào, chứ bản cũ hình như có chặn một số trang web thì phải, có lúc không nghe nhạc online được, lại thỉnh thoảng đơ. :-s

    Trả lờiXóa
  3. Nhưng dùng cái này ko sướng bằng Firefox, anh em nhở?

    Trả lờiXóa

Pằng pằng pằng......

Ngày 21/10 (thứ 6) là sinh nhật em.Nhưng do em và nhiều bác hôm đấy bận.Nên quyết định tổ chức trước 1 ngày.Tức là vào ngày mai,thứ 5,20/10....