02 tháng 9, 2009

Bài viết chào Quốc Khánh

Hôm nay nghỉ lễ ở nhà ngủ,mãi tới 10h sáng mới dậy.Hơi buồn vì không có chỗ nào để đi chơi cả,post bài chơi.Chợt nhớ 1 bài báo mình đọc từ lâu lắm roài.Post lên cho anh em đọc.Cũng nhiều ý nghĩa !!


Trong lớp học của tôi có nhiều người bạn, nhiều quốc tịch khác nhau. Những người bạn Anh có cái tên dễ nhớ, dễ đọc như: Peter, Tom, Mary...Những bạn người Đức mang cái tên thật khó phát âm là: Lurke, Michelle, Yves...Các bạn Thái và Nhật có cái tên dài khủng khiếp, rất khó đọc đúng. Các bạn Trung Quốc có tên viết bằng chữ tượng hình phức tạp...Kể cả tên tôi, cả lớp đều khó khăn khi đọc chữ "NG". Và khi kể chuyện về nhau, mọi người thường nói: cái cô bạn người Mỹ đó, anh chàng người Nhật tóc xù hay cậu người Anh có cái ba lô màu cam. Nói đến tôi, các bạn tôi gọi tôi là: "Cô bé người Việt" (vì tôi nhỏ nhất lớp) hay "Ms.Vietnam"...


Tôi đã trải qua kỷ niệm buồn khi đi du lịch ở Trung Quốc. Khi tôi rời đi, căn phòng tôi ở trong khách sạn mất một chiếc khăn trang trí. Mọi ánh mắt nghi ngờ dồn về tôi. Khi nhân viên an ninh bước vào, câu đầu tiên ông ấy hỏi là: "Ai ở phòng này?". Nhân viên dọn phòng không biết tên tôi, chị ta trả lời: "Cô gái người Việt kia!". Sau đó họ để tôi đi vì không có bằng chứng và chiếc khăn cũng chẳng mấy giá trị. Nhưng tôi không thể chứng minh rằng họ nhầm lẫn và tôi chưa hề nhìn thấy cái khăn đó....Vì chuyện này tôi đã khóc rất nhiều. Không phải vì bản thân, bởi tôi biết, chỉ 5 năm sau tôi quay lại đây, họ sẽ quên mặt tôi, quên tên tôi. Nhưng nhiều năm sau, họ sẽ vẫn nhớ, có một người Việt Nam đã (có thể) ăn cắp một chiếc khăn nhỏ...


Không phải tất cả mọi người Đức đều làm việc có kỷ luật nhưng nhiều người Đức làm việc ở nước ngoài đã làm cho thế giới tin rằng người Đức làm việc có kỷ luật. Không phải mọi cô gái Hàn Quốc đều ăn mặc đẹp, nhưng những chuyên gia, diễn viên Hàn Quốc khi có dịp xuất hiện trước thế giới ăn mặc đẹp đã định hình quan niệm ấy.
Ở trong nước, bạn chỉ là một cá nhân, với cái tên cha mẹ đặt cho. Còn khi bước chân ra ngoài biên giới, tên bạn lúc này là Việt Nam.


Thế đấy,tất cả những hành động của bạn đều góp phần định hình tính cách Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.Hôm nay các bạn đi chơi,các bạn có ra Văn Miếu,có ra Bờ hồ không??Các bạn có thấy có rất nhiều rác thải không??Các bạn đi lễ hội Hoa Anh Đào 2 năm roài,có thấy cái j không??Có thấy mỗi cây hoa đều có 1 bảo vệ đứng không ^^?Có ra con đường hoa Đinh Tiên Hoàng năm ngoái không??Có rất nhiều khách quốc tế ở đó.Và mình thấy xấu hổ cho Việt Nam...
Tất nhiên đó chỉ là "con sâu làm rầu nồi canh " thôi.Post bài này lên chào mừng quốc khánh.Anh em hãy góp phần đưa ra 1 khái niệm tích cực hơn nữa về người Việt Nam.Chỉ cần từ những hành động thường nhật nhất,nhỏ bé nhất....
Hãy là người Việt Nam văn minh,lịch sự!!!
Hãy thể hiện điều đó nhiều hơn nữa (đặc biệt là mấy anh em sắp đi Nhật ,phải cho bọn Nhật nó biết Việt Nam như thế nào ^^)

PS:
Hôm nay ai đi chơi thì về post bài cho có không khí nhá !!! ^^

Việt Nam muôn năm,ĐCS Việt Nam muôn năm,Hồ Chủ Tịch muôn năm !!!

Trường Sa,Hoàng Sa là của Việt Nam!!! ^^

5 nhận xét:

  1. Very good !!!!!!!!!!!!!  :-D

    Trả lờiXóa
  2. Chào Quốc Khánh :D

    Trả lờiXóa
  3. bai nay hay day.ket thuc co cai cau may ae sap di Nhat ... y la j the? sang day phai an choi hay lam j cho no biet VN minh k phai dang ngheo a:D

    Trả lờiXóa
  4. Trời  bão :-D !

    Trả lờiXóa

Pằng pằng pằng......

Ngày 21/10 (thứ 6) là sinh nhật em.Nhưng do em và nhiều bác hôm đấy bận.Nên quyết định tổ chức trước 1 ngày.Tức là vào ngày mai,thứ 5,20/10....