26 tháng 6, 2009

Cùng nhau ôn tập luyện thi 2 kyu

Tình hình là vừa mới thi xong.Nói đến chuyện học ngay, nhiều anh em sẽ nản. Nhưng mà tranh thủ lúc anh chưa về quê thì post lên luôn để cho anh em đọc.^^

- Tớ thấy việc thi 2 kyu lần này cũng tương đối khó khăn, vì thực tế mọi người ôn đựoc ngữ pháp+ Từ vựng, rồi kanji, đọc, nghe chưa được nhiều. Nếu về tự ôn thì cũng chậm. Học ở ngòai thì hiện giờ các khóa đều học hết rồi . Đông Đô thì tháng 8 mới bắt đầu kì 2. Vậy nên có lẽ anh em nên tập hợp nhau lại học nhóm !
- Nếu ai ở lại HN được thì mình nghĩ thời điểm 20/7 bắt đầu là hợp lý . Vì cũng được về quê nghỉ ngơi khoảng 20 ngày . Công việc ôn tập thì có những mảng chính sau :
+ Ngữ pháp
+Kanji, từ vựng
+ Nghe, Đọc
- Tài liệu thì đã được photo. Theo ý kiến của tớ thì có thể tổ chức hình thức như sau :
+ Offline : Cùng nhau lên thư viện học. Vì thư viện mùa hè thì cũng chả có người ngồi mấy, mà cũng mát. Mọi người lên đấy cùng nhau ôn tâp ngữ pháp, chữa bài tập. Rồi có thể cùng nhau thảo luận về các cấu trúc ngữ pháp. Quan trọng hơn là có thể tập nói , đặt câu với những mẫu câu mới, để có thể hiểu được hơn tình huống áp dụng cho câu (Có thể tớ sẽ nhờ một vài anh Nhật Bủn đến gặp gỡ tí ^^- cái này thì ko chắc lắm, vì nhỡ mấy anh ấy tính phí ngồi nói chuyện như mấy em... thì bỏ mẹ ...)
+ Online : Chia nhau xây dựng các list kanji, từ vựng, từ mới dokkai, và đang nghiên cứu có thể là cả một số cách nhớ cấu trúc ngữ pháp. Sau đó thì có thể cùng nhau học trên đấy. Tớ thấy học bằng App trên smart.fm cũng hiệu quả phết !

- Cuối cùng thì ai muốn tham gia + đóng góp ý kiến thì comment bên dưới nhé !
Nghe cái này có vẻ hơi vớ vẩn, nhưng mà đầu óc tớ đơn giản, chỉ nghĩ được đến thế thôi. Mọi người thông cảm ^^

15 nhận xét:

  1.   Cam on Chung vi nha y. Nhung ban bao co co hoi noi chuyen voi nguoi Nhat Ban la ntn vay ?

    Trả lờiXóa
  2. hè thư viện ko mở cho ông lên đâu mà đòi lên.
    nó chỉ mở vào 2 buổi trong tuần thôi

    Trả lờiXóa
  3. Nhắc lại anh em là ai đk học Đông Đô thì thu xếp nộp 1,3Mb trc 20/7 để cho họ chốt danh sách,đầu tháng 8 còn thi phân lớp (chắc anh Chung định 20 lên cày để thi vào lớp chọn đấy mà ;)  mình thì cố gắng ở nhà mỗi ngày làm 1 bài trong đống sách photo là đã mệt lắm roài ! 

    p/s : đồng tính với ý kiến anh em chia nhau tạo list trên <span style="text-decoration: underline;">Sờ-mát.ép-em</span> -> thấy cái này học 語彙 & 漢字 rất hiệu quả

    Trả lờiXóa
  4. Các anh cho em đăng ký 1 chân nhé.Em ở lớp F.

    Trả lờiXóa
  5.  Đến học kinh nghiệm học tập của anh Chung !  =-X  

    Trả lờiXóa
  6.  Den hoc anh Chung day de !

    Trả lờiXóa
  7. GUEST thì cũng nên gõ cái Nickname cho anh em còn biết chứ mà tiếp đón chứ.
    Khi nào có kha khá các anh em hưởng ứng  tui sẽ lập hội sờ-mát & phân chia công việc sau.ok  ?
    Cách tạo list anh Chung dute đã hướng dẫn rất chi tiết, anh em down về nghiên cứu  

    Trả lờiXóa
  8. 20 mới học thì muộn đấy.

    Trả lờiXóa
  9. mình cần luyện nghe và đọc nhưng ko có nguồn và tài liệu...các chú định ôn j mình đều ủng hộ, nhưng đầu tháng 8 mình mới lên học tg nhật lun nên chắc ko tham gia dc mấy vụ học nhóm rồi.Bác lộc có tài liệu j về nghe  thì cho mình xin nhé, luyện từ dễ đến khó là tốt nhất

    Trả lờiXóa
  10.  To nghi khong can lam smart dau ! Hoc o day chi co ich khi nao minh da hoc trong giay roi thoi ! ma tu on van la nhat !

    Trả lờiXóa
  11.  Tin tuc chinh sac 100% : " Trong dot thi sap toi de chon lop, chi co 5 nguoi diem cao nhat se duoc vao lop chon " 
                                      NguonTin:nhatngudongdo

    Trả lờiXóa
  12. <span style="">Tin tuc chinh xac 100% : " Trong dot thi sap toi de chon lop, chi co 5 nguoi diem cao nhat se duoc vao lop chon "  
                                      NguonTin:nhatngudongdo</span>

    Trả lờiXóa
  13. đọc thì dùng quyển cô Orikasa cho photo là ngon rồi, còn nghe thì khi nào học Đông Đô họ sẽ phát sách ( quyển của tôi memo hết vào rồi, anh em photo lại nhìn nó lem nhem lắm ).
    Bài nghe đi kèm theo sách tải tại đây :
    - 3kyu
    - 2kyu

    Trả lờiXóa
  14.  Bác Lộc ngày kia thi mang đi cho em mượn nhé ! E photo cuốn tài liệu đó! Quân.

    Trả lờiXóa

Pằng pằng pằng......

Ngày 21/10 (thứ 6) là sinh nhật em.Nhưng do em và nhiều bác hôm đấy bận.Nên quyết định tổ chức trước 1 ngày.Tức là vào ngày mai,thứ 5,20/10....